So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Tại sao vòi tắm bị chảy nước ít và giải pháp

Tại sao vòi tắm bị chảy nước ít và giải pháp

Vòi tắm là thiết bị không thể thiếu được trong nhà tắm của các gia đình hiện đại. Tuy nhiên do việc tiếp xúc với nước gần như là liên tục, lại được sử dụng rất thường xuyên. Nên sau một khoảng thời gian sử dụng xảy ra hiện tượng vòi tắm chảy nước yếu đi. Tại sao và giải quyết như thế nào? Chúng tôi xin chia sẻ với quí đọc giả bài viết sau này để giúp bạn hiểu được nguyên nhân vì sao và làm cách nào để vòi tắm hết bị chảy nước yếu.
 
Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến vòi tắm bị chảy nước yếu và giải pháp cho từng trường hợp:

- Trường hợp 1: Cặn bẩn làm nghẹt các lổ đầu vòi sen.

+ Nguyên nhân: Do nguồn nước chưa lọc sạch hẳn nên còn một số bụi bẩn, chất cặn còn đọng lại làm nghẹt các lổ ở đầu vòi tắm khiến vòi tắm bị chảy nước yếu.
+ Giải pháp: Bạn có thể tháo đầu vòi ra chà rửa, vệ sinh sạch các lổ đầu vòi, hoặc dùng bàn chải chà sạch, hay dùng tăm để thông các lổ bị nghẹt.

vòi sen nhà tắm
- Trường hợp 2: Ống dẫn nước bị nghẽn.

+ Nguyên nhân: Do bị ẩm ướt thường xuyên nên dễ bị đóng rong rêu trong ống, hoặc do các chất cặn của nguồn nước bám vào thành ống. Ống dẫn bị nghẹt, nước chảy yếu làm vòi tắm bị chảy nước yếu theo.
+ Giải pháp: Bạn tháo rời vòi tắm ra, dùng 1 sợi dây chì dài, xỏ xuyên qua ống, cắt 1 miếng cước chà nồi vừa đủ qua ống rồi buộc và 1 đầu dây chì. Sau đó bạn kéo dây ra từ từ. Bạn cũng có thể dùng vải thay cho miếng cước. Nhưng cước sẽ sạch hơn nhé! Sau khi làm xong bạn xả sạch và lắp lại như cũ. Vòi sen bị chảy nước yếu sẽ chảy khoẻ lại ngay!


voi sen tam

- Trường hợp 3: Van nước bị hỏng

+ Nguyên nhân: Van sử dụng nhiều, sử dụng lâu sẽ bị lõng nên có khi dù mở hết cở nhưng thật ra chỉ mở một chút, làm nguồn nước chảy ít nên vòi tắm bị chảy nước yếu là điều không tránh khỏi.
+ Giải pháp: Nếu và van kháo nước bằng kim loại, bạn tháo van ra, sau đó chỉnh lại hoặc thay mới gioăng cao su của van khoá nước. Nếu là van nhựa thì bạn phải thay van mới thôi.
Trên đây là 3 trường hợp khiến vòi tắm bị chảy nước yếu và giải pháp mà chúng tôi gửi đến các bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ có thể giúp ích cho các bạn trong việc chăm sóc cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!
Tags:,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á