So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Tại sao đồ dùng inox bị ố vàng và biện pháp?

Tại sao đồ dùng inox bị ố vàng và biện pháp?

Tại sao đồ dùng inox bị ố vàng và giải pháp?
 
    Khi sử dụng đồ dùng inox (chảo, nồi,..) trong một thời gian dài, các chị em nội trợ gặp một số trường hợp đồ dùng inox bị ố vàng. Trong đó cái rắc rối thường gặp nhất là nồi inox bị vàng ố, cháy đen và làm cho bộ nồi không còn sáng bóng như trước nữa. Các chị em lo lắng? Không biết xử lý như thế nào? Hôm nay xin chia sẻ với các chị em những nguyên nhân khiến đồ dùng inox bị ố vàng và giải pháp.

phu kien nha bep

Các đồ dùng inox rất dễ bị ố vàng, do đó cẩn xử lý các vết bẩn hiệu quả
 
1. Vệ sinh không tốt
 
Cần rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời sau khi đã rửa xong. Tránh trường hợp sau khi rửa xong không phơi nồi cách úp nồi không đúng và để nước ứ đọng trong nồi lâu. Đây là nguyên dân có thể gây cho đồ dùng inox bị ố vàng.
 
Giải pháp: Chúng tôi xin hướng dẫn bạn 4 cách làm sạch nồi inox khi bị cháy đen giúp các bạn có thể làm ra một dung dịch có thể tẩy rửa những vệt ố vàng, cháy đen:
- Cách 1 : dùng dầu thực vật với 1 phần nước và 2 phần giấm trắng, khuấy đều, sau đó phun lên nồi chà sát và rửa sạch nồi

vệ sinh đồ dùng inox

- Cách 2 : dùng với các vết bẩn cứng đầu - > bạn dùng chanh, cam hoặc vani nhỏ lên nồi sau đó chà và rửa sạch

chanh, cam và vani
- Cách 3 : đun nấu 1 dung dịch xà phòng nóng, sau đó lấy nồi rửa với dung dịch


- Cách 4 : nếu nấu các món như thịt kho trứng, cá kho… mà chúng ta để quá lâu dẫn đến cháy đen thì chúng ta vẫn có thể rửa dễ dàng bằng cách cho một ít bột nở lên trên chỗ bị cháy đến khi hết vết cháy thì chúng ra rửa lại bằng nước sạch là được.


 


*Lưu ý: sau khi rửa xong bằng cách chất làm sạch xong thì chúng ta nên dùng vải mềm để không còn động lại các chất dầu mỡ, muối hoặc các loại axit đọng lại xung quanh nồi .
Ngoài những cách trên, việc cần thiết nhất là phải lựa chọn bộ nồi inox chất lượng, để giảm thiểu các trường hợp đồ dùng inox bị ố vàng, cháy đen.
 
 

2. Để thức ăn trong nồi lâu (mặn)
 


 
Các nhà chuyên gia khuyên không nên để thức ăn có độ mặn cao (món kho, rán) và có độ chua cao (canh chua) như thế sẽ dẫn đến lớp tráng inox sáng bóng bên ngoài không còn độ sáng bóng, trơn chu của mình nữa. Làm thức ăn có thể bám dính vào nồi và làm cho nồi bị đen.
 
Giải pháp: Nên lấy thức ăn bỏ vào hộp đựng thức ăn chuyên dùng và đưa vào tủ lạnh. Không nên để canh qua đêm  vì sau một đêm canh sẽ có những thay đổi về chất ở rau trong canh. Không tốt cho sức khỏe của gia đình.
 
3. Thay đổi nhiệt độ nhanh
 
inox bị bám bẩn
 
Ta biết đến bo noi inox sáng bóng, đẹp và độ bên cao, nhưng không thể chối bỏ chúng rất ngại nhiệt độ cao và không có sức chịu nhiệt bằng nồi nhôm, đồng. Trong khi đang nấu nướng đang trong trạng thái cực nóng không thể cho nước lạnh vào ngay được. Sẽ làm ảnh hưởng đến nồi không hề nhỏ, cũng như ác đồ dùng inox bị ố vàng.
 
Giải pháp: Không để nồi inox của mình chịu sự thay đổi nhiệt độ đột ngột như vậy. Nên để nguội rồi ngâm nước và đừng nên vặn gas quá mức khi bên trong không có bất cứ gì. Không đổ nước lạnh vào trong khi nồi đang nóng như thế tuổi thọ sẽ bị giảm đáng kể.

kệ đa năng inox 2 tầng
Kệ đa năng inox 2 tầng của Tovashu là giải pháp hiệu quả để chứa các đồ dùng
 
4. Inox kém chất lượng
 
Trong thị trường nồi inox hiện nay chủ yếu bo noi inox gồm có loại 3 đáy và 5 đáy. Tuy nhiên, cũng có một số loại sản phẩm đáy chỉ có một lớp mỏng, kém chất lượng, chỉ si inox và khi bị ăn mòn phần inox đó chúng sẽ lộ rõ hàng kém chất lượng.  Do vặn gas quá mức cho phép khi không có bất cứ vật gì trong nồi đây là nguyên nhân chính dẫn đến đồ dùng inox bị ố vàng.
 
Giải pháp: Cần chọn lựa nồi phù hợp với kinh tế lẫn cả về chất lượng của nó. Hãy nhờ những người bạn của bạn tư vấn hoặc gọi ngay cho inoxfivestar.com để được tư vấn và có thể mua bo noi inox vừa ý và chất lượng, kể cả phù hợp về kinh tế tài chính của bạn.

Xem thêm các phụ kiện inox phòng tắm của Inox Tovashu: Tại đây
Xem thêm các phụ kiện inox nhà bếp của Inox Tovashu: Tại đây
Tags:,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á