So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Làm sao để nhận biết sản phẩm inox có phải là inox thật?

Làm sao để nhận biết sản phẩm inox có phải là inox thật?


Đồ dùng inox như nồi, chảo, bếp, kệ, tủ bếp, chậu rửa, vời nước,.... là loại vật liệu rất quen thuộc trong gia đình, tuy nhiên việc mua sắm và nhận biết sản phẩm inox thật khiến nhiều bạn gặp nhiều khó khăn, Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các cách giúp bạn nhận biết sản phẩm inox thật.

Đồ gia dụng inox đang ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hình thức sáng bóng của vật liệu, trông rất sạch sẽ làm toát lên vẻ sang trọng, chuyên nghiệp. Hơn nữa trong tất cả các đồ dùng nhà bếp như xoong, nồi, đồ đựng thức ăn,.. bằng kim loại thì đồ dùng inox là an toàn nhất vì chúng không bị ôxy hóa nhanh và thường xuyên (thậm chí có thể coi như không bị ăn mòn hay gỉ sét) như những kim loại khác. Tốc độ ôxy hóa của inox trong điều kiện axit hay bazơ cũng rất lâu nên chúng không có khả năng sinh ra các chất có hại cho cơ thể khi tiếp xúc với các loại thức ăn của chúng ta. Vậy nên các vật dụng trong căn bếp bằng inox được rất nhiều người nội trợ chọn và tin dùng.


Tuy nhiên, có không ít trường hợp mua đồ dùng inox về dùng chưa được bao lâu thì không còn sáng bóng nữa, mà bị xỉn màu, hoen ố, hay thậm chí có vết gỉ và xuất hiện lỗ nhỏ li ti như bị nổ. Chắc chắn trường hợp này các bạn đã mua phải đồ inox giả, là sản phẩm chỉ được mạ một lớp inox bên ngoài chứ không phải đồ inox nguyên khối 100%.

Vậy nên để tránh mất tiền và bị mua phải hàng giả oan uổng các bạn hãy áp dụng các cách sau để giúp bạn nhận biết sản phẩm inox thật:



- Cách 1: Có thể nhận biết sản phẩm inox thật bằng cách xem xét độ sáng bóng của bề mặt sản phẩm. Inox giả thường có độ bóng sáng loáng trong khi inox xịn thường có màu sáng nhờ nhờ.
- Cách 2: Có thể nhận biết sản phẩm inox thật bằng cách sử dụng nam châm. Tùy vào thành phần inox mà các sản phẩm inox thật hoặc là không hút từ hoặc nếu có thì chỉ hút nam châm rất nhẹ mà thôi, khi kéo ra lực ở tay sẽ rất nhẹ nhàng. Còn inox giả sẽ có độ hút mạnh, thậm chí chỉ đưa đến gần mà đã nghe tiếng tạch vì nam châm bị hút vào kim loại (inox giả chỉ có bề mặt là inox thôi). Khi lấy nam châm ra sẽ thấy lực hút ở tay rất mạnh.


- Cách 3: Có thể sử dụng axit nóng khoảng 700 để kiểm tra chất lượng inox. Nếu là inox giả sẽ đen sì, trong khi inox thật sẽ vẫn giữ nguyên màu sắc.

Các cách nhận biết sản phẩm inox thật mà chúng tôi nêu lên trên đây đều có thể dễ dàng thực hiện đúng không! Chúc các bạn có thể mua được những món đồ inox chất lượng và ưng ý nhất.
Nếu bạn có nhu cầu về phụ kiện nhà bếp inox hoặc phụ kiện phòng tắm inox thì xem thêm tại link bên dưới:
- phụ kiện nhà bếp inox 304 cao cấp : kệ chén inox 304 cao cấp, kệ gia vị inox 304
- phụ kiện phòng tắm inox 304 cao cấp: máng khăn inox cao cấp, hộp giấy vệ sinh inox 304, kệ kính inox, kệ ly inox 304 cao cấp
Tags:,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á