So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Hướng dẫn vệ sinh nhà tắm, nhà vệ sinh thông thoáng

Hướng dẫn vệ sinh nhà tắm, nhà vệ sinh thông thoáng

Nhà tắm, nhà vệ sinh thường được cho là công trình phụ của căn nhà, diện tích nhỏ, có thể có cửa sổ hoặc không. Việc lấy ánh sáng tự nhiên và thông gió cũng thường bị xem nhẹ, dẫn tới ẩm thấp, tối tăm ở nhiều gốc khuất. Khiến cho việc sử dụng trở nên không mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn vốn cần thiết đối với khu vực này. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp nhà tắm, nhà vệ sinh của bạn luôn thông thoáng.



Muốn nâng cao chất lượng nhà ở, cần chú ý tới việc thông gió, làm khô ráo, thoáng đãng mọi căn phòng trong nhà. Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nước, nếu luôn ẩm thấp sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ đình, gây khó chịu trong khi sử dụng. Mà nước tù hãm lưu cũ là nước ô nhiễm, thậm chí có thể gây mùi lan toả khắp nhà, sẽ không có lợi cho cả về mặt thể chất và tinh thần cho mọi thành viên sống trong gia đình.

Nhà tắm, nhà vệ sinh cần nhất thiết phải có cửa sổ hoặc la thông gió, để ánh nắng mặt trời và không khí từ ngoài có thể dễ dàng lọt vào trong, đảm bảo có ánh sáng tự nhiên đầy đủ, không khí lưu thông, khí nặng mùi dễ dàng được tản ra bên ngoài, hơi ẩm cũng bay ra, từ đó mà trong nhà tắm, nhà vệ sinh luôn có không khí mới trong lành, khô ráo, thông thoáng.

phụ kiện inox phòng tắm
Vào thời đại ngày nay, nhà tắm, nhà vệ sinh thường có hệ thống thiết bị xối rửa, tự hoại, nên tình trạng vệ sinh được cải thiện rất nhiều. Dù vậy, bạn vẫn phải thường xuyên chú ý khâu thải nước, làm khô ráo và thông gió.

Ngoài việc phải thường xuyên dọn dẹp, làm vệ sinh, không để những đồ dùng phế thải linh tinh; dọn sạch mạng nhện, bụi bậm, rác rưởi; còn phải xối rửa, lau chùi, tiêu độc bệ xí và mọi ngõ ngách trong nhà tắm, nhà vệ sinh; giữ luôn sạch sẽ. Công việc này có thể mất nhiều thời gian nhưng rất quan trọng, vì vậy mà ở nhiều nước người ta còn nêu ra khái niệm “Văn hoá nhà vệ sinh”, sạch sẽ tới mức người ta vui chơi và ăn cơm ngay trong “nhà vệ sinh” mà vẫn thấy sảng khoái, thoải mái như thường.

hộp giấy vệ sinh inox cao cấp
Một số căn nhà do quy hoạch không gian “thất sách”, hoặc nhằm tiết kiệm diện tích sử dụng, bố trí nhà tắm, nhà vệ sinh thành một đơn nguyên khép kín, không trổ cửa sổ hoặc không thể trổ cửa sổ, chỉ lắp quạt thải khí, thậm chí quạt này cũng không mở chạy thường xuyên. Điều này rõ ràng là không có lợi cho sức khoẻ con người. Cho dù có vẩy nước hoa, dùng thuốc làm sạch không khí, thì cũng không cải thiện được chất lượng không khí.
Nhà tắm, nhà vệ sinh nếu không sạch sẽ, luôn ẩm thấp và bí không khí, thì mùi ẩm mốc và mùi hôi không có chỗ thoát, khiến cả không gian trong nhà ở cũng bị ảnh hưởng. Không để cho khí ẩm, có mùi này thoát ra, khí “xấu” sẽ tràn ngập khắp ngôi nhà. Vậy thì, ngoài việc phải đảm bảo gian vệ sinh luôn cao ráo, thông gió tốt, còn có thể lợi dụng các biện pháp cải thiện sau:
 
1. Về mặt khử mùi, dùng dầu thơm tuy có tác dụng át mùi nhưng không phù hợp với bảo vệ môi trường, bởi vậy, tốt nhất là dùng hoa thơm hoặc cỏ thơm nguồn gốc thiên nhiên. Những loại hoa thơm và cỏ thơm nên chọn loại có mùi dễ chịu, lại có tác dụng giúp ích như: dễ ngủ, thông mũi, chống côn trùng,….
2. Khi chọn dép lê, đệm chùi chân … dùng trong nhà tắm, nhà vệ sinh nên chọn loại có màu sắc tương phản với màu tường, như màu vàng chanh, màu xanh nước biển, màu phớt hồng, màu ngà voi … vừa không sặc sỡ lại tao nhã, làm tăng cảm giác sạch sẽ cho gian tắm, vệ sinh.
3. Trong nhà tắm, nhà vệ sinh bố trí tại nơi thích hợp có giá đựng xà phòng thơm, giá treo khăn mặt, khăn lai, gương lược, để tăng vẻ hài hoà, sang trọng cho gian phòng. Nên chọn các loại phụ kiện phòng tắm inox, vệ sinh bằng inox, vì loại vật liệu này dễ lau chùi, khô ráo và lại mang lại độ sáng, cảm giác thoải mái cho căn phòng.

Nói chung, không gian của nhà tắm, nhà vệ sinh không nên quá rộng, như vậy thì việc dọn dẹp, làm vệ sinh cũng đỡ vất vả. Phải chú ý đảm bảo nhà tắm, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thoáng đãng, thông gió tốt, không khí luôn trong lành, khử hết được mùi khó chịu, ẩm thấp trong không gian tắm gội, vệ sinh. Với nhà tắm, nhà vệ sinh vệ sinh không có cửa sổ, thì quạt thải khí nên mở liên tục để không khí trong ngoài luôn lưu thông trao đổi, đảm bảo khô ráo, sạch sẽ.

khay xà phòng inox
Mong rằng với những chia sẻ trên đây, quí bạn đọc sẽ có cho mình những giải pháp hữu hiệu nhất mang lại một không gian nhà tắm, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng, mang lại sự thoải mái, thư giãn cho các thành viên của gia đình!

Xem thêm các phụ kiện inox phòng tắm của Inox Tovashu: Tại đây
Tags:,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á