So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

​Vệ sinh nhà tắm, nhà bếp không dùng hoá chất liệu có an toàn

​Vệ sinh nhà tắm, nhà bếp không dùng hoá chất liệu có an toàn

Khu vực nhà bếp, nhà tắm là nơi sử dụng thường xuyên, lại rất dễ bị bấm bẩn, gỉ sét. Này nay dù có nất nhiều loại hoá chất tẩy rửa đa năng nhưng phần nhiều thì chúng cũng gây ra mùi khó chịu và hơn hết là gây lo ngại các hoá chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng sức khoẻ cho các thành viên yêu quí trong gia đình. Vậy nên chúng tôi xin gửi đến bạn đọc một số phương pháp vệ sinh nhà tắm, nhà bếp không dùng hoá chất tẩy rửa vừa dễ thực hiện nhưng lại rất hiệu quả và lại an toàn cho sức khoẻ của gia đình bạn, một số còn có thể mang lại hương thơm mát cho căn phòng của gia đình bạn.
  1. Chanh

Chanh là một chất khử tự nhiên tuyệt vời, vì có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn, cặn bã,… thậm chí khử cả mùi hôi. Hơn nữa, chanh còn bảo vệ bề mặt đồ dùng chống nấm mốc phát triển, nó cũng là một chất làm mát không khí tự nhiên. Chanh có thể dùng để thay thế cho tất cả các hóa chất tẩy rửa nhà bếp và phòng tắm. Dùng chanh là cách vệ sinh nhà tắm, nhà bếp không dùng hoá chất rất được ưa chuộng.
Cách sử dụng là bạn nên pha nước cốt chanh với ít nước rồi xịt lên bề mặt cần làm sạch (hoặc thoa đều) như: bồn rửa mặt, vòi tắm,..làm bằng inox; các bề mặt kính…sẽ giúp laoij bỏ đi các vết dầu mỡ, ố, mùi hôi của vật dụng.
  1. Giấm

 Đây là một chất tẩy rửa phổ biến giúp căn nhà của bạn luôn sạch sẽ và tươi mới. Đây là cách vệ sinh nhà tắm, nhà bếp không dùng hoá chất vừa an toàn, vừa rẻ tiền mà không kém phần hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm mua giấm ở các của hàng tạp hoá, chợ. Giấm giúp loại bỏ vết bẩn và làm sáng đồ dùng đã cũ trở nên như mới. Nhưng nhực điểm là mùi giấm khá nặng. Về điều này thì bạn chỉ cần thêm một giọt tinh dầu thơm tự nhiên vào giấm là được (vd như tinh dầu hoa oải hương). Giấm có thể thay thế cho nước tẩy rửa hóa học để về sinh gương kính, cửa sổ, thiết bị vệ sinh bằng sứ, gạch và sàn nhà,…
Cách dùng: Bạn nên pha dấm với nước ấm sẽ tăng độ tẩy rửa. Sau khi xịt dung dịch giấm đã pha loãng với nước ấm lên sàn nhà và các đồ dùng cần làm sạch thì không nên rửa sạch và lau lại ngay, mà bạn nên đợi ít nhất là 30 phút sau rồi dùng khăn lau khô và lau lại bằng nước sạch.
  1. Muối

Muối là chất tẩy tự nhiên rẻ nhất và luôn có trong gian bếp mỗi gia đình. Tuy vậy sử sụng muối lại là phương pháp vệ sinh nhà tắm nhà bếp không dùng hoá chất rất được ưa chuộng và khuyên dùng  Bạn có thể sử dụng muối trong nhiều cách: Dọn dẹp nhà bếp, phòng tắm, thiết bị vệ sinh bằng sứ, thậm chí là loại bỏ các vết ố bẩn.
Cách sử dụng:
- Để làm sạch và khử trùng tấm giẻ rửa bát, khăn lau bếp: Bạn hãy cho chúng vào một cái bát có nước muối, ngâm khoảng 15-30 phút, đừng ngâm lâu quá vì có thể làm ảnh hưởng đến vải. Sau đó rửa sạch
- Để loại bỏ mùi khó chịu của tủ lạnh: bạn hãy pha chút muối pha loãng với nước vào nước có gas rồi xịt lên cửa và các bộ phận bên trong của tủ lạnh, trước khi rã đông hoặc khi đã lau sạch.
- Để làm sạch một tấm thảm len: Bạn hãy rải chút muối, xịt thêm chút nước lên, sau nửa tiếng thì hút sạch bụi bẩn.

       4. Coca Cola hoặc Pepsi

Không chỉ là đồ uống, Coca Cola và Pepsi còn có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, thậm chí cả cặn vôi và vết bẩn. Đây là cách vệ sinh nhà bếp, nhà tắm không dùng hoá chất tẩy rửa tuyệt vời cho hầu hết các vật dụng như: Vòi hoa sen, bồn tắm, toilet, vòi nước, đồ sứ vệ sinh, gạch, lò nướng,…
Cách sử dụng:
Đổ Coca Cola hay Pepsi vào ống cống và để nó qua đêm để cống không bị tắc bởi tóc và bụi bẩn. Còn đối với các vật dụng khác bạn chỉ cần đổ Coca Cola hay Pesi lên bề mặt, đợi 30 phút rồi rửa sạch bằng nước và lau khô.

     5. Dầu Olive


Dầu olive dùng vệ sinh và làm sáng cho các vật dụng nhà bếp, nhà tắm bằng da và bằng gỗ. Đây là chất tẩy rửa tốt và an toàn, ngay cả với những đồ nội thất đắt tiền. Dầu olive không rẻ nhưng chúng ta chỉ sử dụng một vài giọt để làm sạch nên cách này cũng khá tiết kiệm chi phí. Dầu olive cũng giúp đánh bóng và làm mới bề mặt gỗ.
Cách dùng:
- Nhỏ một vài giọt dầu olive vào tấm vải bông để lau chùi đồ nội thất bằng da và gỗ.
- Để bảo vệ đồ đặc bằng mây, thỉnh thoảng hãy quét chút dầu olive lên.

         6. Viên sủi vitamin C

Những viên vitamin C dạng sủi dùng để làm sạch bồn cầu hoàn toàn mà không cần bạn phải nỗ lực.
Cách sử dụng:
- Để làm sạch những cặn bẩn bám vào bồn cầu, ném một vài viên vitamin C dạng sủi và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn có thể loại bỏ mảng bám với dụng cụ cọ rửa rồi xả nước.
 
Những cách mà chúng tôi giới thiệu đến bạn thật dễ thực hiên phải không! Hy vọng với những phương pháp vệ sinh nhà tắm, nhà bếp không dùng hoá chất tẩy rửa mà chúng tôi đã chia sẻ, quí bạn đọc có thể có nhưng phương pháp phù hợp cho gia đình mình vừa đem lại hiệu quả làm sạch lại an toàn, tin cậy cho sức khoẻ gia đình mình! Chúc các bạn thành công!
Tags: ,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á