So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Phương pháp vệ sinh nhà tắm từ a đến z

Phương pháp vệ sinh nhà tắm từ a đến z

Có thể nói cùng với nhà bếp thì nhà tắm chính là những khu vực quan trọng nhất để đánh giá một căn hộ sạch sẽ, thoáng mát. Nhà tắm với rất nhiều đồ dùng khác nhau như: bồn tắm, chậu rửa mặt, vòi nước, kính,... được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: inox, kính, nhựa tổng hợp,... Điều này đôi khi gây khó khăn cho các bà nội trợ trong việc lau chùi. Vậy, chúng tôi rất vui khi được chia sẻ với các bạn trọn bộ phương pháp vệ sinh nhà tắm của gia đình mình.

1. Toilet


Đầu tiên trong việc vệ sinh nhà tắm phải nói đến đó chính là toilet. Phương pháp vệ sinh toilet hữu hiệu nhất và được nhiều người dùng nhất đó là sử dụng các dung dịch vệ sinh đa năng, bạn chỉ cần cho dung dịch vào vào chùi cọ lại và dội nước là toilet của bạn sẽ sạch sẽ ngay! Ngoài ra bạn có thể đung giấm. Bạn hãy đổ một cốc giấm ăn và một thìa to bột baking soda vào bồn cầu và để nó “sôi” trong 30 phút. Sau đó, dùng cọ chà sạch mọi ngóc ngách bên trong bồn cầu. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.
2. Các góc khu vực vòi sen và bồn tắm


Vệ sinh nhà tắm ở khu vực này nhiều bà nội trợ ngán ngẩm nhất vì dễ bị bám bẩn những vết bẩn cứng đầu. Nhưng thật ra, tất cả những gì bạn cần là giấm ăn. Phun một chút giấm ăn lên nơi bạn muốn làm sạch, để vài phút cho chúng khô lại rồi cọ sạch và xả sạch với nước. Các vết cặn vôi và nấm mốc sẽ biến mất hoàn toàn sạch sẽ theo cách thật dễ dàng.

3. Trần nhà

Hầu như chúng ta chỉ lau chùi bụi bẩn mà thôi mà quên rằng trần nhà cũng cần được giữ sạch và điều này đặc biệt đúng với phòng tắm – nơi mà nấm mốc và bụi bẩm đang trú ngụ. Cách vệ sinh nhà tắm ở khu vực này là hòa tan giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1/1, làm ướt gậy lau nhà, vắt kiệt nước và vệ sinh các vết bẩn trên trần nhà. Lưu ý với bạn rằng, trước khi làm sạch với nước thì bạn cần dùng chổi quét sạch lớp bụi và mạng nhện bên ngoài.

4. Bồn (chậu) rửa mặt, bồn tắm


Dù là loại vật liệu của bồn rửa mặt, bồn tắm của bạn là inox hay nhựa tổng hợp thì hãy sử dụng hỗn hợp đơn giản này để đánh bay mọi nấm mốc, vết cặn vôi và cặn xà phòng xung quanh và bên trong bồn rửa mặt, bồn tắm nhà bạn. Công thức như sau: hòa tan baking soda (khoảng 2 muỗng to), với một ít nước rửa bát, 1 cốc nước và 1/2  cốc giấm ăn. Sau đó, bạn đổ dung dịch vào bồn rửa mặt và các khu vực xung quanh, cọ sạch và xả lại với nước sạch. Đây có thể coi là dung dịch vệ sinh nhà tắm đa năng đó!

5. Bồn tắm bị ngã màu vàng ố


Nếu cọ rửa thông thường sẽ rất tốn nhiều công sức mà lại có thể là trầy sước nữa. Tất cả những gì bạn cần là một chút bột hàn the (bột borax) và chanh tươi. Trộn một lượng bột hàn the nhỏ với nước cốt chanh, quấy đều. Bôi hỗn hợp lên các phần bên ngoài bồn cầu, để vài phút rồi cọ sạch và xả nước. Bằng cách này, bạn không chỉ vệ sinh nhà tắm mà nhà tắm của bạn còn thơm mùi chanh tươi rất dễ chịu.

6. Thảm chùi chân

Bạn không cần phải giặt thảm chùi chân trong phòng tắm mỗi ngày sau khi tắm xong. Hãy treo chúng lên, để khô. Rắc một ít bột baking soda lên tấm thảm rồi để vafi tiếng sau. Trong thời gian chờ đợi bạn có thể vệ sinh nhà tắm ở các khu vực khác. Sau đó, chỉ cần rũ sạch tấm thảm là mọi mùi hôi, nấm mốc sẽ theo đó bay đi. Bột baking soda có tác dụng khử mùi rất tốt. Hãy thử cách làm này nhé!

7. Vết gỉ sét

Lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ, vắt một ít kem đánh răng và chà lên các vết gỉ bám trên vòi nước hoặc các vật dụng kim loại. Bạn sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến mọi thứ trở lại sáng bóng như mới ngay tức thì.

8. Gương


Cách vệ sinh thông dụng nhất chắc chắn là dùng nước lau kính chuyên dụng rồi. Ngoài ra, để làm sạch một chiếc gương đầy những vết bám bẩm, vết giọt nước cáu lại, bạn có thể dùng bọt cạo râu (1 chút thôi), bôi chúng lên chiếc gương, sau đó dùng giẻ mềm lau sạch. Sau đó, bạn có thể lau lại với khăn khô hoặc nước đều được. Mọi chiếc gương đều phải sạch đẹp long lanh với cách làm này.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn có thể vệ sinh nhà tắm của nhà mình luôn sạch sẽ, mang lại sự thoải mái cho gia đình sau những giây phút học tập và làm việc. Chúc các bạn thành công! 

 
Tags:,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á