So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Phân biệt inox thật bằng nam châm có thật chính xác?

Phân biệt inox thật bằng nam châm có thật chính xác?

Một trong những cách phân biệt sản phẩm inox “xịn” hay kém chất lượng thông dụng và dễ thực hiện nhất đó là phương pháp phân biệt inox thật bằng nam châm.  

Sản phẩm inox “xịn” thường không hút từ hoặc nếu có chỉ hút nam châm nhẹ, khi kéo ra lực ở tay sẽ rất nhẹ nhàng. Vậy cách phân biệt inox thật bằng nam châm có chính xác tuyệt đối để bạn có thể xác định được độ "xịn" của sản phẩm inox?

phân biệt sản phẩm inox

Các mặt hàng inox trên  thị trường hiện nay rất đa dạng về chuẩn loại, mẫu mã, bên cạnh đó chất lượng cũng rất khó “lường trước”. Việc mua nhầm hàng kém chất lượng là điều khó tránh khỏi. Đứng trước các sản phẩm inox sáng loáng, làm sao bạn chọn ra được sản phẩm inox "xịn"?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại inox giả. Chất liệu chính của các sản phẩm này thường rất ít thành phần inox mà thay vào đó có thể là thép hoặc tôn, sắt mạ ngoài bằng một lớp đồng, niken và crom mỏng.

Có thể  phân biệt inox “xịn” và inox mạ bằng độ sáng bóng của vật liệu. Inox chất lượng thường lại không sáng bóng mà có màu hơi nhờ nhờ.

móc áo inox cao cấp



Bên cạnh phân biệt bằng màu sắc, người tiêu dùng có thể thử bằng cách phân biệt inox thật bằng nam châm. Điều này dựa vào tính chất vật lý từ của nam châm. Với những sản phẩm inox tốt thường sẽ không hút từ, nếu có hút cũng với một lực rất yếu, khi dùng tay kéo ra rất nhẹ nhàng.

Ngược lại inox mạ sẽ có độ hút mạnh, thậm chí chỉ đưa đến gần đã nghe tiếng “tạch” vì nam châm bị hút vào kim loại. Khi lấy nam châm ra sẽ thấy lực hút ở tay rất mạnh.

Dù cách phân biệt inox thật bằng nam châm khá chính xác và cũng rất dễ thực hiện nhưng dó còn tuỳ thuộc nhiều vào cảm giác của người thực hiện, cho nên có thể cách này với một số người thì nó mang tính tương đối chủ quan.

Những người có kỹ thuật cũng có thể sử dụng axit nóng khoảng 700 để kiểm tra chất lượng inox. Nếu là inox mạ crôm sẽ xuất hiện màu đen sì, trong khi inox tốt vẫn giữ nguyên màu sắc.

Và hiện nay có thể thấy rằng Inox "xịn" khá hiếm!

Inox cũng có nhiều loại, tùy thuộc vào hàm lượng các chất tạo thành. Về cơ bản thành phần inox thường có 18% crom, 8% niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Một số loại thép không gỉ khác có thành phần 12% crom cũng có tính chất sáng bóng nhưng không được gọi là inox vì có tính hút từ.

Vậy nên để phân biệt inox có chất lượng tốt hay không, chỉ có cách duy nhất là sử dụng máy móc để phân tích thành phần, chứ không thể phụ thuộc vào các phép thử axit, thử phân biệt inox thật bằng nam châm như phân biệt vật liệu mạ inox.

phụ kiện nhà bếp inox

Các đồ gia dụng làm bằng inox kém chất lượng cũng nhanh bị xỉn màu, xám ố hoặc thậm chí bị nổ bề mặt. Đối với các vật liệu mạ inox, để tạo giá thành rẻ hơn nữa, nhà sản xuất có thể sử dụng các chất mạ kém chất lượng, pha tạp nhiều chất hoặc không mạ lớp đồng.

Các chất mạ là kim loại nặng, nếu lẫn vào thức ăn, lâu ngày, có thể tạo nên sự tích tụ kim loại nặng trong cơ thể, gây hại cho sức khoẻ, thậm chí dẫn đến các bệnh nguy hiểm như gan, ung thư…đối với những loại này bạn có thể sử dụng phương pháp phân biệt inox bằng nam châm dễ thực hiện, nhanh mà tính chính xác cũng khá cao.

Chúc các bạn chọn được sản phẩm inox tốt cho gia đình mình ! Nếu bạn có nhu cầu về phụ kiện nhà bếp inox hoặc phụ kiện phòng tắm inox thì xem thêm tại link bên dưới:
- phụ kiện nhà bếp inox 304 cao cấp
- phụ kiện phòng tắm inox 304 cao cấp
Tags: ,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á