So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Cách loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox?

Cách loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox?

Các vết rỉ sét của đồ dùng inox  làm bạn không hài lòng? Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox làm cho đồ dùng sáng bóng trở lại.

    Inox hay còn gọi là thép không rỉ thực chất là hợp kim của thép và crom, không bị ăn mòn và dễ dàng biến màu như các loại thép thông thường khác, nhưng chúng vẫn có thành phần thép, nghĩa là vẫn có thể bị rỉ. Nếu chẳng may đồ dùng inox của bạn bị rỉ, cũng đừng quá lo lắng vì chúng tôi đã có những cách loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox sau đề giúp bạn:

1. Phèn chua



Phèn chua là một loại muối khá thông dụng trong việc loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox. Đầu tiên, ta có thể đun sôi khoảng 1 lít nước chỉ với 50g phèn chua. Sau khi phèn chua hòa tan hết, chờ nước nguội dần (bạn có thể sử dụng khi còn ấm), nhúng một chiếc khăn vào nước, vắt để hơi ẩm rồi chà lau những nơi bị rỉ trên đồ dùng inox. Chúng sẽ rất nhanh sáng bóng trở lại! Tẩy vết rỉ sét phèn chua có thể tẩy rỉ khi đun sôi với nước.

2. Nước vo gạo



Nước vo gạo là một loại dung dịch rất dinh dưỡng, thậm chí rất thuận lợi trong việc loại bỏ vết rỉ sét trên dao, nĩa, muỗng đã lâu không sử dụng. Sau khi vo gạo khoảng 1 lần nước, đừng vội đổ đi mà bạn nên giữ lại trong một thau nhỏ, độ sâu vừa đủ để ngâm các vật dụng. Cho các đồ dùng inox bị rỉ sét vào nước, ngâm khoảng nửa ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Trong các cách loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox thì cách dùng nước vo gạo là chất tẩy rỉ ít tốn kém nhất

3. Chanh và muối



Bạn rắc muối lên vùng bị rỉ sao cho muối bao phủ toàn bộ khu vực rỉ sét, sau đó vắt chanh vào. Dùng càng nhiều nước chanh càng tốt, để yên hỗn hợp trong vòng 2-3 giờ trước khi cọ rửa. Tiếp theo, bạn dùng vỏ chanh để chà xát lên hỗn hợp trên, vỏ chanh có khả năng loại bỏ vết rỉ sét mà không làm hỏng đồ dùng inox cảu bạn. Sử dụng chanh vàng hay chanh xanh đều phù hợp.


4. Nến



Đối với bề mặt bàn ủi hay những vật dụng nhỏ gọn làm bằng inox, bạn có thể sử dụng nến bôi lên để chống rỉ sét cho đồ dùng inox. Hoặc nếu bàn ủi bị rỉ, bạn có thể bôi sáp nến lên bề mặt, sau đó mở nhiệt độ trung bình rồi ủi lên những mảnh vải không còn sử dụng, như vậy vết rỉ sẽ theo sáp nến dính vào những mảnh vải.

5. Coca Cola



Coca Cola có rất nhiều công dụng trong việc dọn dẹp nhà cửa sạch bong, loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox là một trong những công dụng đó. Bạn có thể đổ một ít coca lên những nơi bị rồi, dùng giẻ lau hoặc giấy nhám chà vào những phần đó, những vết rỉ sẽ nhanh chóng bị đánh bật.


6. Hành tây
 

Hành tây là một loại thực phẩm chứa hàm lượng axit rất cao, vì vậy khi cắt loại củ này, bạn thường bị chảy nước mắt. Để loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox bằng hành tây, sau khi cắt, bạn có thể dùng phần bên ngoài, phần nước dư lại trên thớt hoặc những miếng hành tây tươi mới để chà lên những vết rỉ. Cách này rất dễ làm và tiết kiệm.


7. Baking soda kết hợp giấm ăn



Đối với những vật dụng inox có bề mặt rộng lớn, bạn nên dùng phương pháp này. Đầu tiên, cho khoảng 2 muỗng baking soda vào một cái chén, đổ thêm một chút giấm vào (chúng sẽ sôi lên sùng sục), trộn chúng lại, hỗn hợp có thể như kem đánh răng (nếu lỏng bạn nên bỏ thêm baking soda, còn nếu quá đặc, bạn nên đổ thêm giấm). Sau khi khuấy đều, dùng muỗng bôi hỗn hợp lên những chỗ bị rỉ sét. Nếu phạm vi bị rỉ quá lớn, bạn nên làm hỗn hợp thật nhiều. Chà sát muỗng vào những nơi đã bôi, sau đó rửa lại vật dụng bằng nước và xà phòng. Đồ dùng của bạn sẽ sạch bong trông như mới!
Loại bỏ vết rỉ sét trên đồ dùng inox bằng hỗn hợp Baking saoda và giấm là cách tẩy rỉ sét hiệu quả.

    Thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Hóa ra chỉ cần sử dụng những vật dụng và thực phẩm quen thuộc, bạn đã có thể loại bỏ vết rỉ sét của đồ dùng inox một cách dễ dàng! Chúc các bạn thành công!
Tags: ,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á