So sánh sản phẩm
Ngôn ngữ
  • Vietnamese
  • English

Nhà tắm bị nghẹt nước thì phải làm sao?

Nhà tắm bị nghẹt nước thì phải làm sao?

Nhà tắm bị nghẹt nước là tình trạng thường bắt gặp ở rất nhiều hộ gia đình. Nhà tắm đang sử dụng mà lâu ngày lại bị chậm thoát nước hoặc thậm chí là không thoát nước được tồn đọng nước gây khó chịu cho gia đình, vừa bất tiện vừa có thể gây mùi hôi nữa. Vậy phải làm sao khi nhà tắm bị nghẹt nước? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn các phương pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng nhà tắm bị nghẹt nước.

phụ kiện nhà tắm inox cao cấp


1. Nguyên nhân làm nhà tắm bị nghẹt nước:

Nhà tắm là nơi sử dụng hằng ngày, thậm chí là nhiều lần một ngày nữa nên lượng nước thoát ra thông qua ống thoát nước là nhiều và thường xuyên. Trong nước thì không tránh khỏi các loại bụi bẩn, chưa kể là thường nước thoát qua đường ống nhà tắm thường kèm theo chất tắm gội, tóc trong quá trình sử dụng. Chúng bám vào đường ống thoát nước làm nhà tắm bi nghẹt nước. Chưa kể là đôi khi các bà nội trợ vô tình đổ thức ăn thừa vào các đường ống thoát này làm nhà tắm bị nghẹt càng trầm trọng hơn.

thoát sàn inox

Xem thêm: Mua phụ kiện phòng tắm giá tốt ở đâu tốt nhất
2. Phương pháp giải quyết tình trạng nhà tắm bị nghẹt nước:


- Dùng các chất thông tắc bán sẵn

Vì tình trạng nhà tắm bị nghẹt nước thường xảy ra nên để giải quyết vấn đề này thì nhiều sản phẩm thông tắc tiện dụng cũng xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được các sản phẩm này ở các cửa hàng tạp hoá hoặc siêu thị. Về cách sử dụng thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên nhãn chai là được. Thông thường thì bạn chỉ cần đổ chất thông tắc vào đường ống theo liều lượng trên nhãn chai và đợi thời gian cũng được ghi rõ tren bao bì (thường là để qua đêm). Điều lưu ý là vì đây là hoá chất nên phải cẩn thận: dùng bao tay cao su, đeo khẩu trang và để xa tầm tay trẻ nhỏ.
Sau thời gian, bạn chỉ cần xả lại cho sạch là nhà tắm bị nghẹt nước sẽ được lưu thông trở lại. Chất thông tắc có tác dụng làm các chất bám vào đường ống bị phân huỷ, nên cách này đặc biẹt hữu hiệu cho trường hợp bị tắt do đổ đồ ăn thừa vào đường ống thoát hay do sử dụng lâu ngày đường ống bị bám bẩn, rong rêu.

- Dùng Baking soda và Giấm


Trong trường hợp bạn không thích mùi của chất thông tắc, lại ngại phải chờ đợi quá lâu thì bạn có thể dùng cách sử dụng Baking Soda (còn gọi là bột nở hay muối nở) và giấm để "chữa" nhà tắm bị nghẹt nước. Trước khi thức hiện, bạn nên đeo găng tay cao su và đeo khẩu trang cùng kính bảo về mắt vì phản ứng của baking soda và giấm sẽ tạo bọt văng ra đấy! Cách làm như sau:
+ Bạn cho Baking Soda vào thẳng đường ống thoát nước. Rồi cho ngay giấm vào cùng. Bạn cho với tỉ lệ bằng nhau giữa giấm và baking soda nhé.
+ Bạn dùng 1 cái khăn bịt đầu ống thoát nước lại và đợi ít nhất 30p (để vài tiếng càng tốt)
+ Sau ít nhất 30p, bạn đun 1 ấm nước sôi và đổ vào ống thoát nước. Bạn hãy đổ từ từ để tránh bị bắn trúng nhé!
+ Xả lại bằng nước thường
Nếu nhà tắm bị nghẹt nước nhà bạn vẫn chưa thoát nước tốt thì bạn có thể làm vài lần nữa nhé!

- Dùng phương pháp thủ công (dùng tay ^^)

dọn vệ sinh bằng tay
Dọn vệ sinh bằng tay là cách làm thủ công nhưng nhanh và mang lại hiệu quả tốt nhất

Trường hợp khiến nhà tắm bị nghẹt nước thông dụng nhất là do tóc bám vào. Và cách hữu hiệu nhất mà không cần đến hoá chất nào đó là phải "móc" nó ra. Ngoài ra trường hợp bị kẹt do một số vật bị rơi vào gây nghẹt cũng hãy làm theo cách này.
Bạn cần 1 sợi dây chì, độ to và cứng phụ thuộc vào lượng tóc hay vật mà bạn muốn "móc" nó ra. Bạn uống cong một đầu gây để làm "lưỡi câu". Sau đó, bạn mở đầu ống thoát nước ra và cho "dây câu tự chế" vào và móc hết những thứ làm nhà tắm bị nghẹt nước. Với phương pháp này thì bạn sẽ hơi vất vả vì phải "chịu đựng", bạn nên đeo găng tay và khẩu trang khi tiến hành và đừng quên chuẩn bị 1 túi nilon để đựng "thành quả" nhé!
Để cho đường ống thông thoáng hơn thì sau khi bạn đã "móc" xong rồi thì bạn hãy cho vào 1 ít chất thông tắc hay hỗn hợp baking soda và giấm nữa nhé!

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn có thể tự "chữa trị" cho tình trạng nhà tắm bị nghẹt nước ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công!  Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các phụ kiện nhà tắm inox thì hãy xem tại đây
Tags:,

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI
    TRIỆU GIA PHÁT
    Trụ sở chính: 518 Hương Lộ 2 P. Bình Trị Đông , Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (028) 2245 8013
    Email:  tgp@tovashu.com.vn
    GCN ĐKDN: 0304265872
    Ngày cấp: 01/03/2014
    Nơi cấp: Công an Hồ Chí Minh

     
Huy chương và chứng nhận
Phụ kiện phòng tắm Inox Tovashu đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao
Dự án tham khảo
  • Công Ty TNHH MTV Cây Bàng Vuông
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thanh Mai
  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Bầu Trời
  • Công Ty TNHH Đà Lạt Ecogreen
  • Công Ty Cổ Phần Đông Nam Á